Quay lại
Top 10 xe máy hay nhất năm 2009
Ngày đăng: 10:48 AM 31/10/2009

(Autopro)- Tạp chí danh tiếng Motor Cyclist đã chính thức công bố danh sách những dòng xe được đánh giá cao nhất năm 2009 và một số công nghệ dành cho motor tiên tiến nhất.

Tạp chí danh tiếng Motor Cyclist đã chính thức công bố danh sách những dòng xe được đánh giá cao nhất năm 2009 và một số công nghệ dành cho motor tiên tiến nhất.

Dưới đây là 10 loại motor và động cơ được giải thưởng cao quí này.
 
10. Husaberg FE450- Xe chạy mọi đia hình tốt nhất  
 

 

Nếu bạn là một fan của những loại xe địa hình hẳn sẽ biết đến cái tên Husaberg FE450. Đây là thế hệ xe nằm trong dòng MOTOCROSS, tên gọi dân dã hay gọi là cào cào. Đặc điểm của dòng xe này là có đường kính bánh xe lớn, bánh răng cưa, phuộc xe cao, động cơ 557cc. Chính với động cơ cực kì mạnh mẽ và một kết cấu hoàn hảo đã giúp Husaberg FE450 đánh bật mọi đối thủ để giành giải thưởng. 

9. Kawasaki ER-6n - xe mạnh mẽ nhất 
 

Khác với những đối thủ của mình, Kawasaki ER-6n sử dụng kiểu động cơ 2 xy lanh thẳng hàng độc đáo. Với dung tích xy lanh lên tới 649 phân khối, hệ thống 8 van xả-nạp và được làm mát bằng chất lỏng, ER-6n có khả săn sản sinh công suất tối đa ở mức 72,1 sức ngựa tại vòng tua máy đạt ngưỡng 8.500 vòng/phút. Tuy chỉ sử dụng động cơ 2 xy lanh thẳng hàng, Kawasaki ER-6n vẫn có khả năng vận hành ở tốc độ tối đa trên 200km/h và đạt tốc độ từ 0-130km/h chỉ trong vài giây. Bình chứa nhiên liệu của ER-6n đủ khả năng vận hành trên 200km mà không cần tiếp thêm nhiên liệu 

8. Aprilia RSV4 xe được “thèm muốn” nhất
 

Đây là mẫu xe mà nhà sản xuất mô-tô Ý sẽ đem đến giải Vô địch siêu mô-tô thế giới năm 2009, cạnh tranh với Ducati 1098 và các siêu xe của Nhật Bản.

RSV4 được trang bị động cơ V4 dung tích 999cc công suất dự kiến 180-210 mã lực, đi cùng hộp số 6 cấp. Chiếc xe có trọng lượng chỉ khoảng 190kg khi đã đổ đầy xăng và không tải. Động cơ và trọng lượng trên kết hợp với nhau hứa hẹn RSV4 sẽ có tốc độ ấn tượng, đủ sức cạnh tranh với Ducati 1098. 

Tuy nhiên, hiện tại dòng xe này chưa được bán ra thị trường mà phải đến tận đầu năm 2010 nó mới chính thức có mặt rộng rãi.  

7. BMW F800GS – dòng xe chạy đường dài tốt nhất
 

Sở hữu động cơ 2 xi-lanh 798 cc cho công suất 85 mã lực cùng hệ thống quản lý nhiên liệu hoàn hảo của BMW gúp chiếc xe có khả năng vận hành mẫu mực. Dẫn động xích và bộ số ly hợp đa đĩa ướt giúp xe chuyển 6 cấp số nhẹ nhàng và linh hoạt.

Hệ khung ống thép, giảm xóc trước đường kính 45 mm cho hành trình thụt 9 inch, giảm xóc sau hành trình 8,5 inch bắt vào càng nhôm, tay lái tạo góc trung tâm 64 độ, chiều cao ghế ngồi 88 cm, bình xăng 15,5 lít giúp người lái có thể điều khiển xe dễ dàng trong các đoạn đường off- road dài. F800GS còn đượ BMW trang bi tất cả tiện dụng cho một chiếc xe đường trường như: tay lái sưởi ấm, ABS điều khiển tay, bản định vị vệ tinh.

6. Kawasaki Concours 14 – xe du lịch tốt nhất
 


 

Mẫu xe 2010 Kawasaki Concours 14 được bổ sung các tính năng chạy đường trường, chế độ tiết kiệm nhiên liệu và hệ thống phanh ABS đặc biệt.. Kính chắn gió cao hơn 70mm giúp giảm bớt luồng gió cản thốc vào người lái. Kính chắn gió được điều khiển điện với 4 cao độ cài đặt. Khi tắt máy, kính chắn gió tự động hạ xuống thấp nhất. Khi xe hoạt động trở lại, chức năng nhớ sẽ nâng kính lên độ cao cài đặt lựa chọn trước đó. Xe lắp gương mới cao hơn 40mm tăng khả năng quan sát phía sau cho người lái. 

Mặt khác hệ thống kiểm soát chống trượt KTRC mới (dành riêng cho Concours 14ABS) hoạt động rất hiệu quả và an toàn. Khi xe phát hiện bánh xe có dấu hiệu trượt,  Hệ thống này tác động đến cả lượng khí nạp, thời gian đánh lửa, và truyền dẫn nhiên liệu, giúp hạn chế công sản sinh từ động cơ, khiến xe vận hành trơn tru đem lại cảm giác thoải mái. 

Với giới hạn vòng tua máy 6000 vòng/phút và tốc độ không quá 130 km/h, chế độ tiết kiệm nhiên liệu sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao cho chủ nhân của Concours 14.

5. Ducati Streetfighter – xe nakedbike tốt nhất  
 

Ducati Streetfighter giống như một chiếc Super Sport bike không sử dụng mặt nạ chắn gió. Hệ thống khung ống thép với những thanh giằng chạy zích zắc đặc trưng của Ducati mang lại sực chắc khoẻ và ổn định khi vận hành ở tốc độ cao. Với phiên bản tiêu chuẩn, Ducati Streetfighter sử dụng cặp vành đúc hợp kim nhôm với 10 nan siêu nhẹ có kích thước 17 inch. 

Cụm giảm xóc trước sử dụng công nghệ hành trình ngược hiệu Showa đường kính 43mm. Giảm xóc sau với trợ lực hơi dạng monoshock cũng do Showa chế tạo kết hợp với kiểu càng đơn hợp kim nhôm. Còn tại phiên bản Streetfighter S, Ducati thay đổi toàn bộ hệ giảm xóc bằng thương hiệu Ohlins vốn đẳng cấp và đắt tiền hơn hẳn so với Showa. Cụm vành la zăng đúc thể thao với 5 nan chắc khoẻ giúp phần cho chiếc xe giảm trọng lượng tới 2kg so với phiên bản tiêu chuẩn. Tổng trọng lượng của chiếc Ducati Streetfighter đạt mức 169kg. 

4. Kawasaki ZX-6R – xe thể thao tốt nhất  
 

Với thiết kế thân xe rất gần với phiên bản xe đua chuyên nghiệp, chiếc ZX-6R 2009 có “cơ thể” được đánh giá là “khá” săn chắc . Mặt khác, Kawasaki đã tìm mọi cách để giảm trọng lượng của cả động cơ và chassis. Hộp lấy gió ở phía trên đầu xe đỡ các đồng hồ và gương nay được tạo hình lại với cửa hút gió lớn, bổ sung lượng không khí đáng kể vào động cơ, đồng thời giảm khối lượng và cải thiện độ cứng. Bên cạnh đó, nó còn có thể vào cua nhanh hơn, trọng lượng nhẹ và công suất cao hơn. 

 3. Honda Combined ABScông nghệ phanh được ưa chuộng nhất  
 

Đây là hệ thông hệ thống chống bó phanh tổ hợp (Combined ABS) hoàn toàn mới được thiết kế đặc biệt dành cho xe môtô thể thao Điểm nhấn tạo nên sự thành công của công nghệ này ở chỗ nếu như ABS thông thường sử dụng bộ điều biến để xung lực phanh và cần có thuỷ lực trực tiếp tạo ra bởi người lái, thì ABS tổ hợp mới lại là phanh dây, sử dụng các mô tơ điện để kiểm soát thuỷ lực và theo cách đó tạo ra lực phanh. Các bộ cảm ứng sẽ đo lực phanh của người lái và truyền thông tin tới bộ điều khiển trung tâm. ABS tổ hợp là hai hệ thống phanh trước/sau riêng biệt, được vận hành bởi bộ xử lý trung tâm, vì thế nó có thể phân bổ trơn tru và liên tục lực phanh tới từng đĩa phanh với tỷ lệ khác nhau, đáp ứng được những đòi hỏi của một chiếc xe thể thao công suất lớn như CBR. 

2. Star V-MAX- Xe Cruiser tốt nhất 
 

Loại bỏ rất nhiều đối thủ “sừng sỏ” khác, Yamaha VMAX 2010 đã đạt danh hiệu xe Cruiser tốt nhất bởi sức mạnh của nó là khó có thể vượt qua với khối động cơ khổng lồ V4 dung tích xi lanh 1679cc. VMAX 2010 được trang bị hệ thống phun xăng điện tử tiên tiến với công nghệ YCC-T và YCC-I. Hệ thống khung gầm được thiết kế với vật liệu nhôm có trọng lượng nhẹ. Vị trí đặt động cơ được hạ thấp và tiến về phía trước nhằm tạo sự cân bằng hơn giữa tỉ lệ cân nặng trước sau của thân xe.

Trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống giảm xóc trước sau có thể điều chỉnh, hệ thống hiển thị trung tâm điện tử, hệ thống đèn LED hiển thị đều là những trang bị đạt chuẩn cho một chiếc xe cao cấp, hiện đại.

1. Yamaha YZF-R1 – xe của năm2009
 

Không phải đơn giản mà YZF-R1 2009 có thể đạt được danh hiệu cao quí này. Điểm qua những ưu điểm nổi bật của dòng xe này sẽ thấy nó hoàn toàn xứng đáng bên cạnh những đối thủ cạnh tranh khác. Xếp trong hàng siêu môtô, mẫu xe thể thao trẻ trung YZF-R1 2009 của Yamaha thừa kế nhiều công nghệ hiện đại từ mẫu xe đua MotoGP M1. R1 trang bị động cơ 998 phân khối, 4 thì làm mát bằng dung dịch.

Mặt khác, YZF-R1 2009 được chú ý đặc biệt với việc sử dụng vật liệu nhẹ để thiết kế khung xe, YZF-R1 2009 cứng cáp hơn so với những đời xe trước. Chiếc xe có tổng trọng

lượng khoảng 205 kg.

Quay lại